เริ่มแล้ว! ไมโครซอฟต์ ทดสอบโปรฯใหม่ Game Pass แชร์สูงสุด 5 คน

มีของใหม่มาให้ โซนี่ ต้องปวดใจอีกแล้ว เมื่อวันนี้ค่ายเขียวเดินเกมรุกหมาก Xbox Game Pass Family Plan แผนเด็ดที่ให้เกมเมอร์ชวนเพื่อนมาฟินกับคลังเกมบุฟเฟต์กันแบบยกก๊วนในราคาพิเศษสุดคุ้ม

เว็บไซต์ออฟฟิเชียล Xbox News ออกมาประกาศระบุว่าทางบริษัท ไมโครซอฟต์ กำลังซุ่มทดสอบ Xbox Game Pass Family Plan โฉมใหม่ในอัตราค่าบริการที่สูงขึ้น เพื่อเปิดโอกาสให้สมาชิกสามารถแชร์สิทธิพิเศษต่างๆของบริการร่วมกับผู้เล่นคนอื่นๆได้พร้อมกันมากสูงสุดถึง 5 คน ด้วยการจ่ายสมัครเพียงแค่บัญชีเดียว

สำหรับแผนใหม่ดังกล่าว เบื้องต้น ณ เวลานี้ทาง ไมโครซอฟต์ ได้เริ่มเปิดทดสอบแบบจำกัดเอ็กคลูซีฟแค่เฉพาะกลุ่มสมาชิก Xbox Insiders ที่อาศัยอยู่ใน 2 ประเทศ ได้แก่ โคลัมเบีย และ ไอร์แลนด์ เท่านั้น (ประเทศไทยและพื้นที่โซนอื่นๆต้องติดตามรอฟังข่าวต่อไป) โดยเงื่อนไขการแชร์ร่วมกันผู้เล่นทั้ง 5 คนไม่จำเป็นต้องอยู่ภายใต้หลังคาเดียวกัน แต่ทั้งหมดจำเป็นต้องอยู่ภายในโซนพื้นที่ประเทศเดียวกัน
ส่วนอัตราค่าบริการของโปรฯใหม่นี้ ปัจจุบันยังไม่มีการระบุเปิดเผยออกมา แต่คาดการณ์กันว่าน่าจะแพงสูงขึ้นมาจากเรตราคาปกติ แต่คงไม่แพงเท่ากับราคารวมสมาชิกที่ผู้เล่นทั้ง 5 ต่างคนต่างจ่ายอย่างแน่นอน เรียกว่าหากใครมีเพื่อนฝูงเยอะที่พร้อมช่วยหารช่วยหักโปรฯนี้มันจะเป็นอะไรที่คุ้มค่าสุดๆการแชร์สิทธิพิเศษร่วมกัน ถือเป็นลูกเล่นเสริมที่ช่วยเพิ่มความคุ้มค่าให้กับเหล่าสมาชิกที่มีงบจำกัด ซึ่งบริการสตรีมมิ่งทั้งหลายในปัจจุบันอย่าง Netflix และ Disney+ Hotstar ล้วนต่างก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน

ข้อมูลและภาพประกอบจาก
pcgamer*ทีมงานผู้จัดการเกม เรียนเชิญผู้อ่านทุกท่านร่วมเป็นแฟนเพจ ManagerGame ทางเฟซบุ๊กเพื่อเพิ่มช่องทางการรับรู้ข่าวสารวงการเกมครับ*
คำพูดจาก เว็บสล็อตใหม่ล่าสุด 2024