เปิดใจ "ซันนี่ แบกเป้เกอร์" รีวิวสงกรานต์กัมพูชาเงียบเหงา ก่อนถูกทัวร์ลงถล่มเพจ

จากกรณีที่ “ซันนี่ Backpaeger แบกเป้เกอร์"บล็อกเกอร์สายเที่ยว ที่เดินทางไปยังเมืองเสียมราฐ ประเทศกัมพูชา ในช่วงก่อนเทศกาลปีใหม่เขมรที่จะมีการเล่นน้ำเหมือนสงกรานต์ในประเทศไทย

โดยเขาได้อัปคลิปวิดีโอบรรยากาศในพื้นที่ เมื่อวันที่ 13 เมษายน 2567 ที่พบว่าบรรยากาศเป็นไปอย่างเงียบเหงา พร้อมระบุข้อความว่า "โจลชนำทเมย หรือ สงกรานต์กัมพูชา บรรยากาศเงียบเหงา นักท่องเที่ยวหายหมด คนไม่เล่นน้ำ"

ภายหลังวิดีโอดังกล่าวถูกเผยแพร่ กลุ่มคนในโซเชียลมีเดียที่อ้างตัวเองเป็นชาวกัมพูชา เข้ามาแสดงความไม่พอใจในเพจเฟซบุ๊ก Backpaeger แบกเป้เกอร์ในขณะที่ตัวเขาเองยังโพสต์ภาพการเล่นน้ำในพื้นที่ โดยระบุว่า "ปลอดภัยดีจ้า จริง ๆ พส.กัมพูชาในประเทศน่ารักกันทุกคนเลย มีแต่ในโลกออนไลน์นี่แหละ"

เหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้ชาวเน็ตไทยเข้ามาแสดงความเห็นให้กำลังใจมากมาย เช่น "ได้ข่าวว่าลี้ภัยแล้วเหรอ…เทคแคร์ ปลอดภัยเด้อ""กลับรึยังคะ กลับเถอะเป็นห่วงๆๆ คิดไว้แล้วไม่มีผิด” และ “ขอให้กลับถึงบ้านโดยสวัสดิภาพนะคะ ขอให้พระสยามเทวาธิราชดูแลน้องซันตลอดไป โชคดีมีชัยนะคะ"เป็นต้น

ล่าสุด ธัญญารัตน์ ถาม่อยผู้สื่อข่าว PPTV ได้พูดคุยกับ ซันนี่ Backpaeger แบกเป้เกอร์ เกี่ยวกับกรณีดังกล่าว เขาเปิดเผยว่า ส่วนตัวรู้อยู่แล้วว่าเทศกาลเล่นน้ำของกัมพูชาจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 14-16 เมษายน ซึ่งหากเป็นประเทศไทยจะออกมาเล่นน้ำกันล่วงหน้า 1-2 วันก่อนวันจริง จึงอยากออกมาดูว่าที่นี่จะเหมือนกับประเทศไทยหรือไม่ ส่วนสิ่งที่ปรากฎในคลิปวิดีโอ ก็เป็นการรายงานตามสิ่งที่ตัวเองเห็นตามความจริง

เมื่อถามถึงชาวโซเชียลมีเดียที่อ้างตัวเองเป็นชาวกัมพูชา เข้ามาแสดงความไม่พอใจในเพจเฟซบุ๊ก ซันนี่ ระบุว่า ตนเผื่อใจไว้บ้างแล้ว อยากนำเสนอให้คนไทยดูมากกว่า ตนเห็นอะไรก็รายงานตามความรู้สึกในฐานะนักท่องเที่ยว ไม่ได้พูดจาดูหมิ่นเหยียดหยามอะไร ตอนเย็นตนก็ออกมาเล่นน้ำปกติคำพูดจาก JOKER123

เมื่อถามว่าการนำเสนอดังกล่าว จะทำให้ดูเหมือนไม่มีคนท่องเที่ยวหรือการเตรียมการของทางกัมพูชาไม่ดีหรือไม่ ซันนี่ กล่าวว่า ตนมองว่าควรเตรียมการก่อนวันจริงแล้ว ในเสียมราฐไม่มีน้ำ เวทีก็ยังเตรียมไม่เสร็จ ซึ่งคนกัมพูชาที่ตนไปสอบถามก็บอกว่าไม่ค่อยครึกครื้นเท่าไร ประเด็นที่ดราม่าอาจมาจากชาวออนไลน์และโซเชียลมีเดียในกัมพูชาแชร์เรื่องนี้กัน

ส่วนประเด็นการถูกข่มขู่ที่สนามบิน ซันนี่ เล่าว่า เมื่อเดินทางมาถึงสนามบินก็รู้สึกอุ่นใจ เนื่องจากเชื่อว่าสนามบินมีความปลอดภัยระดับสูง แต่เมื่อมาถึงไทย พบว่ามีคนถ่ายรูปเครื่องบินที่โพสต์ในโซเชียลมีเดีย เชื่อว่าคนธรรมดาไม่สามารถถ่ายได้แน่นอน

สุดท้าย ซันนี่ ยืนยันว่า ไปในฐานะนักท่องเที่ยว ไม่ได้มีเจตนาไม่ดี อยากให้เขารับฟังความเห็น มองในมุมมองของชาวต่างชาติ ที่คาดหวังกับเทศกาลสาดน้ำ ซึ่งถ้าเขารับฟัง ไปปรับปรุงพัฒนา ก็จะดึงดูดคนได้มากกว่านี้ พร้อมทิ้งท้ายว่า โลกออนไลน์กับโลกความจริงแตกต่างกันมาก โลกออนไลน์น่ากลัวมาก แต่โลกความเป็นจริง ผู้คนน่ารัก